Công ty Xi măng Nghi Sơn

Vận tải

Xi măng là một sản phẩm nặng, vì vậy việc vận chuyển sản phẩm là rất tốn công và tốn kém. Đối với bất kỳ nhà máy xi măng nào việc lựa chọn được địa điểm ưng ý để đặt nhà máy thuận lợi cho cả việc sản xuất, vận chuyển đã được xem là thành công bước đầu. Xi măng Nghi Sơn đã làm được điều đó.

Với nhà máy được đặt tại Phường Hải Thượng, Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Xi măng Nghi Sơn có thể tiếp cận với nguồn nguyên liệu tốt cũng như xây dựng được cảng chuyên dụng thuận lợi cho việc vận chuyển xi măng. Cảng chuyên dụng Nghi Sơn có thể tiếp nhận tàu 35.000 tấn ra vào và từ đây, hàng năm Xi măng Nghi Sơn xuất hàng triệu tấn hàng đi khắp cả nước đặc biệt tại hai khu vực Miền Trung và Miền Nam.

Cảng chuyên  dụng Nghi Sơn

Nghi Sơn đang khai thác một đội tàu chuyên dụng chở xi măng rời gồm 6 tàu có trọng tải từ 10.000 tấn đến 20.000 tấn, tổng trọng tải là 85.000 tấn và 2 tàu lai công suất 3.200 mã lực (HP) và 1.060 mã lực (HP).

Tàu Development

Tàu Advantage

Tàu Brave

Tàu Confidence

Tàu Eminence

Tàu lai dắt Nghi Sơn

Nhận hàng bằng hệ thống cơ khí

Hệ thống cơ khí sử dụng băng tải hoặc băng tải trục vít để đưa hàng xuống tàu. Một thiết bị chuyển hàng trên bờ được nối với tàu. Nhờ có máng khí động hoặc trục vít, xi măng sẽ được phân bổ từ vị trí tiếp nhận trên boong để đưa xuống các hầm tàu.

Trả hàng bằng hệ thống khí động

 

Hệ thống trả hàng khí động sử dụng băng tải trục vít đứng hoặc ngang đưa hàng từ các hầm đến thiết bị tiếp nhận trên boong và vào hệ thống bơm áp suất. Khí nén sẽ thổi xi măng lên trạm tiếp nhận trên bờ qua hệ thống ống dẫn.

Do hàng hóa của các tàu được vận hành trong không gian hoàn toàn kín và việc trả hàng bằng hệ thống khí động nên không có bụi và rất thân thiện với môi trường. Tàu có thể trả được hàng ngay cả khi trời mưa trong khi các tàu hàng rời khác khó có thể làm được.

Thiết bị vận hành có thể trả hàng đến 1000 tấn/giờ, tùy thuộc vào quy cách kỹ thuật của tàu và thiết bị tiếp nhận trên bờ.

Chu trình chuyên chở xi măng khép kín từ nhà máy đến các trạm phân phối là yếu tố tiết kiệm thời gian, giúp Nghi Sơn cung ứng hàng đến tận chân công trình nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo tiến độ thi công và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Các trạm phân phối

 

Để phục vụ cho việc lưu trữ và phân phối xi măng, ngoài cảng chuyên dụng tại Nghi Sơn -  Thanh Hóa, công ty còn có 2 trạm phân phối lớn: trạm Ninh Thủy - Khánh Hòa và trạm Hiệp Phước - TP Hồ Chí Minh. Hai trạm phân phối này đều có thể tiếp nhận tàu lên tới 20.000 DWT, có silo chứa xi măng và dây chuyền đóng bao riêng, đảm bảo nguồn cung liên tục cho thị trường miền Trung và miền Nam. Một trạm phân phối quy mô nhỏ tại Cần Thơ được xây dựng năm 2011 nhằm tăng sức tiêu thụ của Nghi Sơn tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

 

Bên cạnh các trạm phân phối là hệ thống các kho xi măng bao tại các địa phương: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Ninh Thuận, Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Vì vậy, dù bạn đang ở bất kỳ đâu trên lãnh thổ Việt Nam, Nghi Sơn cũng luôn sẵn sàng khi bạn cần.

Trạm phân phối Ninh Thuỷ - Khánh Hoà

Trạm phân phối Hiệp Phước - Tp Hồ Chí Minh

 

Xi măng Nghi Sơn

Tin tức liên quan

Thong ke